หลงทางไปกับไกด์หยิน ณ Venice!

posted on 04 Aug 2016 00:19 by patnakan-pk directory Travel, Knowledge, Diary

tongue-outหลงทางไปกับไกด์หยิน ณ Venice , ITALYtongue-out

สวัสดีค่า *ยื่นหน้าออกมาจากซอกหลืบ* มาแล้วววว หลงทางไปกับไกด์หยิน ณ เวนิส!

หายไปนานเยย เราแค่ขี้เกียจกับหมดเรื่องจะมาเล่าแค่นั้นเอง ...ไม่  จริงๆมีเรื่องมาเล่าเยอะมาก

แต่แค่ขี้เกียจพิมพ์ อ้าว #เอดอกนี่ รูปอาจจะเยอะ เพราะถ่ายมาเยอะ แต่ดันไม่มีอะไรพิมพ์เยอะมากเท่าไหร่ บางรูปอาจจะไม่ค่อยสวย ขออภัยด้วยค่ะ ถ่ายรีบๆ ไปชมกันเลยยยยยย

พูดถึงเวนิส หรือในภาษาอิตาเลียน Venezia [เวเนเซีย]

ค่อนข้างจะเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างม้ากมาก ไม่ว่าจะต่อนักท่องเที่ยวไทยหรือจีนแผ่นดินใหญ่ก็ดี หรือแม้แต่คนอิตาเลียน!

รู้ไหมว่าคนอิตาเลียนบ้างคนไม่เคยไปเวนิสด้วยซ้ำ เหมือนกับคนไทยที่ไม่เคยเที่ยวครบ 77 จังหวัดค่ะ ก๊ากกก

พูดถึงเวนิส ละชอบมีวรรณกรรมเชคสเปียร์ติ๊งมาในหัว ‘เวนิสวาณิช’ ใครแปลกันหนอ คล้องจองดีแท้

แต่ก็เอาเถอะ เราไม่เคยอ่านแค่เคยได้ยิน /อ้าว

พล่ามอยู่นั้นแหละ เราควรจะมาเริ่มพูดถึงทริปนี้กันสักที!

โอเค เริ่มแรก เราไม่ได้จองตั๋วไปจากไทยแต่อย่างใดค่ะ เพราะงั้นไม่มีข้อมูลตรงส่วนนี้ แต่เราอาศัยบารมีโฮสต์ผู้น่ารักของเรา เย้ ดีใจมาก จู่ๆโฮสต์ก็บอกว่า เดี๋ยวเราจะไปเที่ยวเวเนเซียกันนะ...

หน้ายิ้มแป้นแล้วบอกอ้า โอเค ได้เลย ในใจนี่กระโดดไปดีใจ ณ กำแพงเมืองจีน โอเค พูดเวอร์ไป

ตอนเช้าวันถัดมา เรานั่งรถจากเมือง Bolzano ไปถึง Venezia ขับรถใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงได้ค่ะ เพราะมันก็ไม่ไกลกันมาก อีกอย่างเราหลับบนรถเพราะมึนหัว ตื่นมาอีกทีก็ถึงซะแล้ว 5555

แต่ความจริงการนั่งรถไฟไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ มีตั๋วตรงไปเวนิสโดยตรง เนื่องจากนักท่องเที่ยวเยอะ แต่จะมี เวนิสสองที่นะคะ จะอธิบายแบบนี้เนอะ

ก็คือ ถ้าขับรถไป เราก็อาจจะขับเข้าไปในเวนิสได้ค่ะ แต่เราคิดว่าค่าจอดคงจะแพงมาก ดังนั้น โฮสเราเลยเลือกที่จะจอดรถไว้ข้างๆสถานีรถไฟ  Venezia mestre แล้วค่อยซื้อตั๋วไป Venezia Santa Lucia (คือเวนิสที่มีกอนโดล่าและอื่นๆอีกมากมายนั่นเองค่ะ55555)

ตามรูปนี้เลยค่า ภาพปลากรอบจากอินเตอร์เน็ต

ซึ่งสถานี venezia mestre นี่แหละค่ะจะเป็นจุดรองรับนทท.ที่เพิ่งมาถึง ทั้งของกิน ทั้งจุดเปลี่ยนรถไฟบ้าง เพราะต่อจากนี้จะมีถนนที่ตัดยาวไปถึงตัวเวเนเซีย จริงๆก็ไม่ค่อยเรียกถนนค่ะ สะพานน่าจะดีกว่า ดูจากรูปนี้เลยนะคะ ค่าตั๋วถ้าจำไม่ผิด ไม่น่าจะเกิน 2 ยูโรค่ะ โฮสต์จ่าย เลยจำไม่ได้เลย ถ่ายรูปก็ดันมองไม่เห็นราคาตั๋วซะงั้น...

ระหว่างนี้โฮสเราก็ซื้อพิซซ่ากับปานิโน่ **ปานิโน่ก็ลักษณะเป็นขนมปังกับเนื้อ ไม่ก็ผัก เรียกง่ายๆก็แซนวิชค่ะ

เพื่อเอาไปกินก่อนในตอนที่เดินเล่นในเวนิส เพราะของในเวนิสแพงมากๆค่ะ แพงทุกอย่าง โฮสเราก็เลยไม่อยากจ่ายเยอะ เพราะสมาชิกในครอบครัวก็หลายคน ถ้าไปนั่งร้านอาหาร คงไม่ได้จ่ายอย่างอื่นแน่ๆ เพราะอาหารจานนึงเริ่มต้นที่ 5 ยูโรทั้งนั้นเลยค่ะ พวกปานิโน่อะไรก็แพง

คนยุโรปจริงๆถ้าเค้ามาเที่ยวเพื่อเอาบรรยากาศ ไม่ได้เที่ยวเพื่อความสบาย หรือตอนเกษียณ ส่วนมาก เค้าเซฟค่าอะไรได้ ก็จะเซฟไว้ก่อนค่ะ เพราะมันแพ๊งงงงงงงงงงง

ของกินพร้อม คนพร้อม จอดรถพร้อม ซื้อตั๋วพร้อม! ไปโล้ดดดดดดดด